DINH DƯỠNG PHỤC HỒI SỨC KHOẺ SAU COVID !!!

DINH DƯỠNG PHỤC HỒI SỨC KHOẺ SAU COVID !!!

DINH DƯỠNG PHỤC HỒI SỨC KHOẺ SAU COVID !!!
Để tăng cường sức đề kháng sau mắc COVID-19, nhiều người đã tăng cường những thực phẩm bổ dưỡng và tổ yến là sự lựa chọn của nhiều người sau khi khỏi bệnh.
Nên tẩm bổ tổ yến như thế nào để tốt nhất?
Theo quan điểm của Y học cổ truyền, chim yến, tổ yến hay đông trùng hạ thảo đều là những loại thuốc bổ, có tác dụng bồi bổ chính khí, nâng cao thể trạng. Trong giai đoạn mắc COVID-19 hay khi ốm đau, nhân lúc sức khỏe bị suy yếu, tà khí và thời khí sẽ xâm nhập vào trong cơ thể của con người mà gây bệnh.
Theo nghiên cứu khoa học, tổ yến là thực phẩm cao cấp, có chứa 42,8 - 54,9% protein; nhiều glucose; các acid amin khó thay thế như là cystein, phenyllamin, tyrosin...; các vitamin B, C, E, PP; các muối natri, sắt, phosphor và các nguyên tố vi lượng.
Chế độ ăn cho người F0 nên là các thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, đầy đủ đường, đạm, chất béo, vitamin và khoáng chất. Không ăn nhiều các thức ăn chiên, xào, rán… Chế độ ăn cân bằng giữa dưỡng chất.
Sau khi khỏi COVID-19, việc ăn tổ yến hay đông trùng hạ thảo sẽ phát huy tác dụng tốt hơn, giúp cơ thể phục hồi nhanh. Theo y học cổ truyền, tổ yến có vị ngọt, tính bình, vào các kinh phế, vị và thận, có tác dụng dưỡng âm nhuận táo, bổ trung ích khí, bổ thận sinh tân, kiện tỳ dưỡng huyết.
Trẻ em 1 đến 3 tuổi chỉ nên dùng 1 - 2 gram tổ yến tinh mỗi lần, một tuần dùng 2 - 3 lần, không nên dùng quá nhiều khiến hệ tiêu hóa của trẻ không tiêu hóa được. Trẻ từ 3 đến 12 tuổi, có thể dùng 3 - 4 gram tổ yến tinh chế mỗi lần, 3 lần một tuần. Người lớn nên ăn hàng ngày với liều 3 - 4 gram yến tinh mỗi ngày nếu có điều kiện bởi tổ yến tốt cho da và sự hồi phục sau COVID-19.

 

Mon - Sat: 9:00 - 18:00 Sunday CLOSED